I. Thành tích đạt được năm học 2016-2017
1.
Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:
Ban Giám hiệu: 03 đ/c;
trình độ chuyên môn trên chuẩn 100%; Trình độ lý luận: 03 Trung cấp
Giáo viên: 59 đ/c; trình độ chuyên môn: đạt chuẩn 17%, trên
chuẩn 83%
Nhân viên: 5đ/c; trình độ chuyên môn trên chuẩn 100%
- Kết quả đạt
được trong năm học 2016- 2017
Lĩnh vực
đạt giải
Năm học
|
Cấp Quận
|
Cấp Thành phố
|
Quản lí giỏi
|
Giáo viên dạy giỏi
|
GVCN giỏi
|
Nhân viên giỏi
|
Giáo viên dạy giỏi
|
GVCN giỏi
|
Elearning
|
Tích hợp
|
2016-2017
|
02
|
30
01 Nhất (Toán)
02 Nhì (Mỹ thuật- Công nghệ)
01 Ba (Công nghệ)
|
08
01 Ba
|
02
|
01 Nhì
|
|
01 Nhất
01 Nhì
(02 tham dự thi Quốc gia)
|
01 Ba
|
2015- 2016
|
03
|
31
01 Nhất (Vật lý)
01 Nhì (Sinh học)
01 Nhì (Tiếng
Anh)
|
06
01 Nhất
|
04
01 KK (Thư
viện)
|
01 Nhất
|
01 Nhất
|
|
02 KK
|
- 62/69 cán bộ giáo viên,
nhân viên trong biên chế và hợp đồng quận đăng kí danh hiệu lao động tiên tiến
(chiếm 90%).
- 12/62 cán bộ giáo viên,
nhân viên trong biên chế và hợp đồng quận đăng kí danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (chiếm 20% trong tổng số lao
động tiên tiến).
+ Các
cuộc thi do Công đoàn ngành tổ chức, Công đoàn nhà trường đều hăng hái, nhiệt
tình tham gia và đã đạt được nhiều thành tích cao, cụ thể: Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về triển khai
thực hiện Qui chế dân chủ” giải Nhất cấp quận và giải Ba cấp Thành phố; Thi môn
Câu lông đạt giải Ba toàn đoàn, giải Nhất đôi Nam, giải Nhì đôi Nam- Nữ, giải
Ba đơn Nam cấp quận.
+ Hoạt động viết và phổ biến
SKKN được thực hiện trong suốt năm học, gắn liền với các hoạt động bồi dưỡng
chuyên môn, nghiệp vụ trong nhà trường. 100% giáo viên đã tham gia viết SKKN, trong đó có nhiều SKKN đạt hiệu quả cao
như: Một số biện pháp quản lý, chỉ đạo nhằm nâng cao
chất lượng công tác Đội trong trường THCS; Một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng
cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn; Góp phần bồi dưỡng đạo lý uống
nước nhớ nguồn cho học sinh THCS thông qua HĐ NGLL; Sử dụng phần mềm Adobe
Presenter để thiết kế bài giảng E-learning, tạo hứng thú cho học sinh học Tiếng
Anh; Tạo hứng thú cho học sinh trong giờ dạy học Ngữ văn cấp Trung học cơ sở
qua hình thức tổ chức hoạt động nhóm;.... Kết quả đạt được cụ thể: tổng
số SKKN 62 trong đó có 43 SKKN xếp loại A cấp trường đã nộp phòng GD&ĐT
quận Thanh Xuân.
2.
Chất lượng học sinh:
* Chất
lượng mũi nhọn:
Cấp đạt giải
Năm học
|
Cấp Quốc gia
|
Cấp Thành phố
|
Cấp Quận
|
2016-2017
|
04 giải
(01 Nhì Tiếng Anh trên Internet; 03 giải (02 Nhất,
01 Nhì Thi Vận dụng kiến thức Liên môn).
|
24 giải
(Nhất: 03, Nhì: 09, Ba: 7, KK: 05)
|
85 giải
(Nhất: 04, Nhì: 22, Ba: 19, KK: 40)
|
2015 - 2016
|
02 giải Nhất
|
25 giải
|
96
giải
|
* Chất
lượng đại trà năm học 2016- 2017
Khối
|
Tổng số
|
HẠNH KIỂM
|
Tốt
|
Khá
|
TB
|
Yếu
|
SL
|
TL
|
SL
|
TL
|
SL
|
TL
|
SL
|
TL
|
6
|
400
|
398
|
99,5
|
2
|
0,50
|
0
|
0
|
0
|
0
|
7
|
396
|
395
|
99,747
|
1
|
0,25
|
0
|
0
|
0
|
0
|
8
|
397
|
390
|
98,237
|
7
|
1,76
|
0
|
0
|
0
|
0
|
9
|
264
|
264
|
100
|
0
|
0,00
|
0
|
0
|
0
|
0
|
Tổng số
|
1.457
|
1.447
|
99,31
|
10
|
0,69
|
0
|
0
|
0
|
0
|
Khối
|
Tổng số
|
HỌC LỰC
|
Giỏi
|
Khá
|
TB
|
Yếu
|
Kém
|
SL
|
TL
|
SL
|
TL
|
SL
|
TL
|
SL
|
TL
|
SL
|
TL
|
6
|
400
|
290
|
72,5
|
94
|
23,50
|
16
|
4,00
|
1
|
0,25
|
0
|
0
|
7
|
396
|
290
|
73,23
|
84
|
21,21
|
22
|
5,56
|
0
|
0,
|
0
|
0
|
8
|
397
|
289
|
72,8
|
90
|
22,67
|
15
|
3,78
|
3
|
0,76
|
0
|
0
|
9
|
264
|
185
|
70,08
|
69
|
26,14
|
10
|
3,79
|
0
|
0
|
0
|
0
|
Tổng số
|
1.457
|
1.054
|
72,34
|
337
|
23,13
|
63
|
4,32
|
4
|
0,27
|
0
|
0
|
* Học nghề:
Xếp loại
|
Năm học
2015- 2016
|
Năm học
2016- 2017
|
Giỏi
|
98,84 %
|
93,18%
|
Khá
|
1,16 %
|
4,17%
|
Trung
bình
|
0
|
2,65%
|
* Giải Thể dục thể thao
Cấp đạt giải
Năm học
|
Cấp Quốc gia
|
Cấp Thành phố
|
Cấp Quận
|
2016-2017
|
2 HCĐ
|
03 giải
(02 HCV, 01 HCĐ)
|
22 giải
(04 HCV, 05 HCB, 13 HCĐ)
|
2015 - 2016
|
02 giải
|
03 giải
|
27 giải
|
- Công tác xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực: Căn cứ chỉ thị số 40/2008/CT-BGD và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các ban ngành về kế hoạch triển khai xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Trường đã thành lập ban chỉ đạo, phân công công việc cụ thể cho từng thành viên, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.
- Công tác an ninh trật tự trường học: Nhà trường đã thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng giáo dục
trong và ngoài nhà trường, tổ chức tuyên truyền về pháp luật, xây dựng môi
trường giáo dục nhà trường lành mạnh, không có tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh
trật tự, an toàn trong nhà trường.
3. Các
hoạt động phong trào:
* Hoạt động Thể dục thể thao
- Trường được Sở TDTT Hà Nội, Trung tâm văn hoá thể thao Quận Thanh Xuân
đánh giá trường có phong trào thể thao tốt, liên tục nhiều năm được công nhận
là trường tiên tiến xuất sắc về TDTT cấp Thành phố.
-
Tham gia Giải chạy Vì sức khỏe toàn dân
và giải chạy Báo Hà Nội mới.
-
Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và tham gia các môn thi đấu cấp quận và
Thành phố đạt nhiều thành tích cao.
* Các hoạt động khác
-
Làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho học sinh: tổ chức cho 100% học sinh
tham quan phòng truyền thống nhà trường; tổ chức cho học sinh tham gia phòng
truyền thống của Quận Thanh Xuân; tổ chức các chương trình kỉ niệm 10/10,
20/11; 22/12; kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến; 3/2; 8/3; 26/3; kỉ
niệm giải phóng miền Nam; kỉ niệm sinh nhật Bác (19/5/1890- 19/5/2017)…
- Thực hiện nghiêm túc tuần sinh hoạt tập thể đầu năm;
tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời; phát động và hưởng ứng tuần lễ học tập suốt
đời bằng nhiều chương trình cụ thể, thiết thực; tăng cường giáo dục pháp luật
cho học sinh: tuyên truyền luật ATGT; tổ chức cho học sinh kí cam kết đầu năm
thực hiện nội quy nhà trường, cam kết sau tết phòng chống cháy nổ, vệ sinh
ATTP, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống ma túy,
HIV/AIDS.
- Phát động cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học
sinh; cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các tình huống thực
tiễn; Em yêu lịch sử Việt Nam; cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng,
cuộc thi Vật lý điện hạt nhân…
- Tổ chức Ngày đọc sách hiệu quả; quyên góp sách xây
dựng Thư viện thân thiện..., phát huy vai trò của thư viện trong xây dựng văn
hóa đọc cho học sinh. Thực hiện tiết thư viện vào chương trình day buổi 2.
- Tổ chức có
chất lượng các phong trào, hoạt động Đội như diễn đàn: Xây dựng tình bạn đẹp - Nói
không với bạo lực học đường; Hội thu kế hoạch nhỏ; kết nạp Đoàn cho học sinh
khối 9 (2 đợt); Hội thi nghi thức Đội; cuộc thi Vinh quang tuổi trẻ Việt Nam:
sưu tầm tư liệu, hình ảnh về Đoàn TN CSVN.
- Tổ chức và tham gia các cuộc thi do ngành Giáo dục và
Đào tạo phát động: Thi Vật lý hạt nhân, Thi Tin học trẻ, Tiếng anh, Toán bằng
Tiếng Việt, Toán bằng Tiếng Anh qua mạng cấp trường và cấp quận, cấp Thành phố
đạt nhiều giải cao.
- Tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng
cấp trường và tham gia thi cấp Thành phố: gửi 3 sản phẩm có chất lượng về Ban
tổ chức.
- Đạt nhiều
giải cấp Thành phố trong cuộc thi Em yêu
lịch sử Việt Nam và Vận dụng kiến
thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn; có 4 bài Vận dụng kiến
thức liên môn tham gia thi cấp quốc gia. Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà
Nội tặng giấy khen Đạt thành tích Tốt trong
cuộc thi: Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn
dành cho học sinh trung học câp Thành phố, năm học 2016- 2017.
- Tổ chức phát thanh tuyên truyền về phòng tránh tai
nạn giao thông; phát thanh tuyên truyền về ngày pháp luật Việt Nam; tổ chức
tuyên truyền tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng hưởng ứng chiến dịch Giờ trái
đất 2017; truyền thông dân số và chăm sóc sức khỏe sinh sản Vị thành niên; công
tác phòng, chống ma túy, HIV-AIDS; tuyên truyền phòng chống xâm hại và lạm dụng
tình dục trẻ em.
- Tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa gắn với nội dung
tăng cường hoạt động trải nghiệm: Vui hội trăng rằm; Lễ hội chào năm mới; các
chương trình trực tuần sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề, chủ điểm, tham quan dã
ngoại, giao lưu kết nghĩa tặng quà học sinh trường THCS Thanh Luông, Điện Biên;
tham gia các cuộc thi vẽ tranh chủ đề: An toàn giao thông, Mái trường em yêu,
Tôn sư trọng đạo, Anh bộ đội, Bác Hồ kính yêu; …
- Tham gia hội trại Thành
phố đạt giải Ba toàn đoàn, giải Ba vẽ tranh “Hà Nội trong trái tim em”, giải Ba trang trí trại theo chủ đề “Ngôi
nhà ngày xuân”. Giải khuyến khích Cuộc
thi “ Chủ nhân đất nước” cấp Thành
phố lần thứ 10.
- Tham gia thi Giai điệu tuổi hồng đạt 1 giải Nhất và 1 giải Ba
4.
Công tác thanh, kiểm tra:
- Công tác kiểm tra nội bộ được tiến hành đúng kế
hoạch đạt hiệu quả cao.
5.
Thực hiện công tác tự Kiểm định chất lượng
Công tác
tự kiểm định chất lượng: được tiến hành thường xuyên, theo kế hoạch.
6. Thực hiện học 2 buổi/ ngày, tổ chức lớp bán trú cho
học sinh khối 6, 7:
Dạy 2
buổi/ ngày: Đảm bảo thực hiện đủ thời lượng, số tiết theo quy định, có đầy đủ
kế hoạch dạy học.
Công tác
bán trú: Đảm bảo tốt vệ sinh ATTP, được trung tâm y tế Quận xếp loại Tốt.
7.
Thực hiện tốt qui chế dân chủ trong trường học và qui chế chi tiêu nội bộ nhà
trường:
Trường
thực hiện tốt quy chế dân chủ và quy chế chi tiêu nội bộ; quản lý tài sản công,
quản lý cơ sở vật chất đúng quy định, có nề nếp. Kết quả thẩm định quyết toán
năm 2016: đánh giá Tốt.
8. Hoạt động Chữ thập đỏ:
- Phong
trào Chữ thập đỏ, công tác từ thiện nhân đạo, y tế học đường: xếp loại xuất
sắc.
- Tổng số
tiền giáo viên và học sinh làm công tác từ thiện (theo các đợt phát động của
cấp trên và các đợt quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại
trường): 168.618.000 đ
II. Phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 - 2018
1. Nhiệm vụ trọng tâm:
- Giữ
vững và phát triển những thành tích đã đạt được trong những năm học qua.
-
Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
2.
Phương hướng thực hiện
- Tiếp
tục quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo và nội dung các nghị quyết của Đảng
các cấp, chương trình hành động của Bộ GD&ĐT, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ
năm học của Sở GD&ĐT, vận dụng sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của
nhà trường.
- Giữ
vững và phát huy tập thể dân chủ, luôn cộng đồng trách nhiệm, tương trợ lẫn
nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
- Chú
trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ,nhân viên.
- Tham
mưu phối hợp với chính quyền địa phương, ban đại diện cha mẹ học sinh và các
lực lượng giáo dục đẻ thực hiện tốt công tác xã hội hóa.