UBND QUẬN THANH XUÂN
TRƯỜNG THCS PHAN ĐÌNH GIÓT
Số: 18/KH- THCS PĐG
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Thượng Đình, ngày 30 tháng 9 năm 2017
|
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018
Căn cứ Quyết định số 4766/QĐ-UBND ngày 20/7/2017 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2017- 2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 21/8/2017 của UBND quận Thanh Xuân về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018; Công văn số 2757/SGD&ĐT-GDPT ngày 22/8/2017 của Sở GDĐT Hà Nội về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm 2017- 2018 cấp THCS; Kế hoạch số 26/KH-PGD&ĐT ngày 05/09/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 cấp Trung học cơ sở quận Thanh Xuân; Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển giáo dục và đào tạo quận Thanh Xuân (giai đoạn I) của trường THCS Phan Đình Giót; Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, Trường THCS Phan Đình Giót xây dựng kế hoạch năm học 2017- 2018 như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Đánh giá kết quả năm học 2016- 2017
Năm học 2016- 2017; Trường đạt danh hiệu: Tập thể Lao động xuất sắc; Chi bộ trong sạch vững mạnh; Công đoàn vững mạnh.
* Giáo viên:
+ 43 CB, GV, NV đạt danh hiệu Quản lí giỏi, nhân viên giỏi, Giáo viên dạy giỏi và chủ nhiệm giỏi cấp Quận; 01 Giáo viên đạt giải Nhì thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố môn Toán; 01 giải Nhì thiết kế bài giảng Elerning cấp Thành phố; 01 giải Ba về vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn cấp Thành phố.
* Học sinh:
+ Đạt 04 giải cấp Quốc gia (01 giải Nhì Tiếng Anh qua mạng internet; 02 Nhất, 01 giải Nhì cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn).
+ Đạt 24 giải cấp Thành Phố
+ Đạt 85 giải thi học sinh giỏi cấp Quận (giải thi Học sinh giỏi các môn văn hóa và môn Kĩ thuật cấp Quận; thi Tiếng Anh qua mạng Internet; thi giải Toán qua mạng Internet).
+ Đạt 02 giải cấp Quốc gia, 03 giải cấp Thành phố và 22 giải cấp Quận về thể dục thể thao.
- Xếp loại học sinh đại trà:
+ Về học lực: Giỏi : 1054 (72,3%), Khá : 337 (23,13%); TB: 63 (4,33%), Yếu : 04 (0,27%)
+ Về Hạnh kiểm : Tốt : 1447 (99,31%); Khá : 10 (0,69%)
2. Thuận lợi
- Tập thể nhà trường đoàn kết, nhất trí.
- Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh; coi trọng công tác phát triển Đảng viên. Năm học 2016- 2017 kết nạp 03 đảng viên.
- Công đoàn: xây dựng được khối đoàn kết thống nhất giữa BGH và BCH Công đoàn. Công đoàn vận động được các đoàn viên tham gia nhiệt tình các phong trào do chính quyền phát động; được công nhận là công đoàn vững mạnh.
- Đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về trình độ chuyên môn, có tinh thần học hỏi, nâng cao nghiệp vụ sư phạm; các tổ chuyên môn hoạt động hiệu quả.
- Ban Đại diện CMHS nhà trường hoạt động tích cực, hiệu quả.
- Đội TNTP Hồ Chí Minh, đoàn TN hoạt động tích cực, phát huy được vai trò của đoàn - đội trong nhà trường.
- Trường được Quận ủy, HĐND, UBND Quận quan tâm, chỉ đạo, thường xuyên, hiệu quả; phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo sát sao về chuyên môn; các phòng ban chức năng trong Quận hỗ trợ, phối hợp kịp thời; Đảng ủy, HĐND, UBND các phường Thượng Đình, Nhân Chính, Thanh Xuân Trung quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình.
3. Khó khăn
- Diện tích nhà trường nhỏ (3256 m2), sân chơi hẹp khó khăn trong công tác tổ chức các hoạt động ngoại khóa của trường.
4. Tồn tại, hạn chế
- Một số giáo viên sắp đến tuổi nghỉ hưu nên hạn chế về kỹ năng công nghệ thông tin. Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện nghèo của phường. Còn học sinh phải học hòa nhập.
5. Số liệu Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh năm học 2017- 2018:
5.1. Cán bộ, giáo viên, nhân viên
Tổng số : 73
Trong đó: biên chế: 67, hợp đồng quận: 03; Hợp đồng trường: 03 (01 giám thị, 01 y tế, 01 bảo vệ)
Thuộc diện
Đội ngũ
|
Biên chế
|
Hợp đồng
|
Đảng viên
(%)
|
Cao đẳng
(%)
|
Đại học
(%)
|
Trên ĐH
(%)
|
Ghi chú
|
Chỉ tiêu quận
|
Trường ký hợp đồng
|
1/ Cán bộ quản lý
|
3
|
|
|
3
|
|
3
|
|
|
2/ Tổng phụ trách
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3/ Giáo viên
|
60
|
|
|
30
|
6
|
44
|
10
|
|
4/ Nhân viên
|
5
|
0
|
1
|
5
|
2
|
4
|
|
|
+ Kế toán
|
1
|
|
|
1
|
|
1
|
|
|
+ Văn phòng
|
1
|
|
|
1
|
|
1
|
|
|
+ Y tế
|
0
|
|
1
|
|
1
|
|
|
|
+ TBĐD dạy học
|
2
|
|
|
2
|
1
|
1
|
|
|
+ Thư viện
|
1
|
|
|
|
|
1
|
|
|
5/ Bảo vệ, lao công, giám thị
|
|
3
|
2
|
1
|
|
|
|
|
Tổng số
|
68
(91,78%)
|
3
(4,11%)
|
3
(4,11 %)
|
38
( 52,05%)
|
7
(9,60%)
|
51
(69,90%)
|
10
(13,70%)
|
|
Trường có 33 líp häc víi tæng sè 1564 häc sinh.
Khối lớp
|
Số lớp
|
Số HS
|
Bình quân hs/lớp
|
Nữ
|
Đội viên
|
HS có HCKK
|
Con TB, BB, LS
|
Hộ nghèo
|
Khuyết tật, thiểu năng
|
Dân tộc
|
HS chưa ngoan
|
K6
|
8
|
430
|
54
|
194
|
430
|
5
|
0
|
0
|
3
|
0
|
0
|
K7
|
8
|
366
|
46
|
200
|
366
|
3
|
1
|
2
|
2
|
3
|
3
|
K8
|
8
|
375
|
47
|
185
|
375
|
4
|
1
|
1
|
2
|
2
|
4
|
K9
|
9
|
394
|
44
|
196
|
394
|
1
|
3
|
1
|
1
|
5
|
2
|
Tổng
|
33
|
1564
|
47
|
773
|
1564
|
13
|
5
|
4
|
8
|
10
|
9
|
B. NỘI DUNG KẾ HOẠCH VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
I. Các chỉ tiêu thi đua
1. Danh hiệu tập thể
- Tập thể Lao động xuất sắc
- Trường TTXS về TDTT cấp Thành phố.
- Chi bộ trong sạch, vững mạnh.
- Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
- Đoàn thanh niên vững mạnh xuất sắc.
- Liên đội mạnh cấp Thành phố.
- Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích.
- Ban đại diện CMHS: Tốt
2. Danh hiệu thi đua cá nhân:
Quản lý giỏi cấp Quận: 03 đ/c
Giáo viên dạy giỏi cấp Quận: 40
Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố: 01
Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Quận: 08
Nhân viên giỏi cấp Quận: 02
Lao động tiên tiến: 90% CB, GV, NV biên chế và hợp đồng quận.
Chiến sĩ thi đua cơ sở: 15% trên tổng số lao động tiên tiến
3. Công tác phát triển Đảng viên:
- Kếp nạp: 03 Đảng viên mới
4. Công tác KHHGĐ: Không có CB, GV, NV sinh con thứ 3
5. Chỉ tiêu thi đua trong học sinh
5.1. Chất lượng đại trà
Tổng số học sinh nhà trường
|
Xếp loại học lực
|
Xếp loại hạnh kiểm
|
Giỏi
|
Khá
|
TB
|
Yếu
|
Lên lớp sau khi thi lại
|
Tốt
|
Khá
|
TB
|
1567
|
70%
|
26%
|
3,8%
|
0,2%
|
99,9%
|
99,2%
|
0,8%
|
0
|
5.2. Chất lượng mũi nhọn
Học nghề và thi đỗ nghề
|
Thi cấp Quận
|
Thi cấp Thành phố
|
Cấp Quốc gia
|
Văn hóa và
Kỹ thuật lớp 9
|
TDTT
|
Văn hóa
|
Kỹ thuật
|
TDTT
|
TDTT
|
100%
|
40 Giải
|
25
Giải
|
14 Giải
|
01 Giải
|
03 Giải
|
04
Giải
|
II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của phòng Giáo dục và Đào tạo, trường THCS Phan Đình Giót xác định các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017 – 2018 như sau:
1. Tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục trong nhà trường với phương châm kỷ cương trong công việc, thực chất trong đánh giá. Thực hiện nghiêm “Năm kỷ cương hành chính”.
2. Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên; đề cao tinh thần đổi mới sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục; tăng cường phân cấp quản lý chủ động thực hiện kế hoạch giáo dục, nâng cao năng lực quản trị nhà trường.
3. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong dạy học và quản lý điểm của học sinh, nhất là sử dụng sổ điểm điện tử.
4. Nâng cao chất lượng đại trà, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, tăng tỷ lệ học sinh giỏi, nâng cao chất lượng học sinh thi vào lớp 10 trung học phổ thông. Đầu tư trọng điểm với môn Ngữ Văn, Lịch sử, GDCD. Tiếp tục triển khai dạy ngoại ngữ 2- Tiếng Nhật trên cơ sở nhu cầu của học sinh và PHHS 4 lớp 6 và 3 lớp 7.
5. Tập trung các nguồn lực tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ, thực hiện kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo, đổi mới sinh hoạt chuyên môn, nâng cao năng lực của GVCN, chú trọng công tác phối hợp giữa các lực lượng trong và ngoài nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Tăng cường các biện pháp nâng cao đạo đức nghề nghệp đạo đức nhà giáo. Mời chuyên gia về tập huấn chuyên đề các kỹ năng cơ bản cần thiết đối với các nhà giáo.
6. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐ-CP về Phổ cập giáo dục (PCGD) và duy trì tốt chất lượng PCGD THCS; xây dựng xã hội học tập, đa dạng hóa phương thức học tập; tăng cường ngoại ngữ, tin học cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh; đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động hướng nghiệp.
7. Chấp hành nghiêm túc các qui định về quản lý dạy thêm, học thêm; thu chi tài chính theo các văn bản chỉ đạo.
8. Khai thác, sử dụng, triệt để cơ sở vật chất, trường học theo mô hình xã hội hóa với chuyên môn hóa cao (vệ sinh công nghiệp; Công ty cung cấp thực phẩm ATVSTP; lắp đặt camera giám sát, đặt biệt là các góc khuất). Tích cực đẩy mạnh mô hình sân vườn, bồn hoa, cây cảnh trong nhà trường tạo khung cảnh sư phạm sáng - xanh- sạch- đẹp- thân thiện.
III. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP
1. Thực hiện kế hoạch giáo dục
1.1. Kế hoạch giáo dục đạo đức
1.1.1. Tổ chức tốt các hoạt động tập thể
- Triển khai tuần sinh hoạt tập thể đầu năm hiệu quả.
- Thực hiện tháng An toàn giao thông
- Thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo; hoạt động lao động công ích góp phần làm cho trường “Sáng - Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn- Thân thiện” .
- Nghiêm túc thực hiện nghi thức chào cờ và hát Quốc ca trong Lễ chào cờ Tổ quốc.
1.1.2. Đổi mới công tác giáo dục truyền thống nhà trường, truyền thống địa phương, thủ đô và đất nước. Có kế hoạch để học sinh được sinh hoạt tại phòng truyền thống, giới thiệu về lịch sử nhà trường, những tấm gương tiêu biểu của các thế hệ thầy cô giáo và học sinh để phát huy truyền thống tốt đẹp, góp phần thúc đầy tinh thần tu dưỡng đạo đức và ý thức vươn lên trong học tập của học sinh.
1.1.3. Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích hợp giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường, đặc biệt là giáo dục ý thức đổ rác đúng nơi quy định; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên, môi trường; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập qua trải nghiệm thực tế… chú ý cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự quê hương, đất nước, số liệu thống kê đối với môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân…
1.1.4. Tổ chức cho toàn thể CBGV, nhân viên và học sinh tích cực hưởng ứng các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực,học sinh thanh lịch”. Tổ chức triển khai dạy học lồng ghép trong tiết GDCD và NGLL bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, phong cách dành cho học sinh”.
1.1.5. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc giảng dạy các bộ tài liệu: “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội”, “Lịch sử Hà Nội”, “Địa lý Hà Nội”. Thống nhất trong toàn trường lịch dạy 3 tiết ở HKI, 3 tiết ở HK II: xếp vào tiết sinh hoạt của tuần 3 các tháng.
1.1.6. Tăng cường các hình thức hoạt động giáo dục đạo đức phù hợp với tâm, sinh lý lứa tuổi và nguyện vọng của học sinh theo nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
1.1.7. Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác chủ nhiệm cho đội ngũ giáo viên chủ nhiệm ngay từ đầu năm học; thông qua sinh hoạt khối chủ nhiệm, họp chủ nhiệm để chia sẻ kinh nghiệm, bổ sung thông tin, bồi dưỡng kịp thời. Chú trọng các nội dung: giáo dục học sinh ý thức bảo vệ tài sản chung, giáo dục học sinh chưa ngoan,...
1.1.8. Tiếp tục thực hiện chủ trương giáo viên, nhân viên nữ mặc áo dài 3 ngày/tuần, học sinh nữ khối 9 mặc áo dài trắng xách cặp đến trường ngày thứ 2 hàng tuần nhằm xây dựng hình ảnh đẹp, góp phần giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống cho học sinh.
1.2. Kế hoạch dạy học
1.2.1. Thực hiện nghiêm túc, linh hoạch, sáng tạo kế hoạch dạy học, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động dạy- học.
Thực hiện “Kế hoạch dạy học” với việc điều chỉnh cấu trúc nội dung giảng dạy trên cơ sở khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng, phù hợp với thực tế của trường; giảm thời lượng lý thuyết, tăng thời lượng thực hành, gắn với thực tiễn cuộc sống, tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông mới. Kế hoạch dạy học được lãnh đạo nhà trường phê duyệt, là căn cứ để kiểm tra và giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.
1.2.2. Tiếp tục thực hiện đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt chuyên môn. Chú trọng đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng dẫn tại công văn số 5555/BGD&ĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT và Công văn 10801/SGD&ĐT-GDTrH ngày 31/10/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tăng cường sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá và tổ chức hoạt động chuyên môn trên hệ thống “Trường học kết nối”.
1.2.3. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với học sinh khối 6, 7 theo tinh thần công văn số 7291/BGD&ĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 về việc hướng dẫn học 2 buổi/ngày đối với các trường THCS. Tổ nhóm chuyên môn xây dựng chương trình dạy học phù hợp, quan tâm đến đủ đối tượng học sinh đặc biệt là học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, tăng cường hoạt động trải nghiệm, sáng tạo.
- Thực hiện nghiêm túc việc dạy học tự chọn theo hướng dẫn số 8607/BGDĐT-GDTrH ngày 16/8/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chọn môn Tin học là môn tự chọn cho các khối 6, 7, 8. Lớp 9 học chủ đề tự chọn.
1.2.4. Phối, kết hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- giáo dục nâng cao chất lượng giáo dục nghề phổ thông và giáo dục hướng nghiệp qua việc tổ chức tốt việc học và thi nghề; thực hiện linh hoạt, sáng tạo chương trình Giáo dục hướng nghiệp.
1.2.5. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật theo hướng dẫn tại công văn số 10188/BGD&ĐT-GDTrH ngày 24/9/2007 về thực hiện nhiệm vụ giáo dục khuyết tật; Thông tư liên tịch số 42/2014 về Quy định đánh giá, xếp loại học sinh theo hướng tạo điều kiện tối đa để học sinh khuyết tật được tham gia học hòa nhập.
1.2.6. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ
- Năm học 2017- 2018, 100% các lớp khối 6,7 được học chương trình sách giáo khoa Tiếng Anh mới; Tiếp tục triển khai giảng dạy chương trình Tiếng Anh mới cho học sinh 3 lớp khối 8, và 3 lớp khối 9.
- Nâng chất lượng dạy bổ trợ ngoại ngữ có YTNN (thực hiện với những trung tâm được Sở GD&ĐT cấp phép và được Phòng Giáo dục và Đào tạo nhất trí cho triển khai tại trường);
- Tiếp tục đổi mới, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực môn Tiếng Anh của học sinh (Công văn số 5333/GDTrH-BGD&ĐT ngày 29/9/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công văn số 3333/BGD&ĐT-GDTrH ngày 17/7/2016 của Bộ Giáo dục về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực Tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2016- 2017).
- Tiếp tục thực hiện mô hình dạy ngoại ngữ 2- Tiếng Nhật với 4 lớp 6 và 3 lớp 7 trên cơ sở nguyện vọng, nhu cầu của phụ huynh học sinh và chương trình, phương án tổ chức được phòng Giáo dục và Sở giáo dục nhất trí.
1.2.7. Giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ lên lớp
- Thực hiện theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
- Thực hiện tích hợp giữa hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp với môn Công nghệ và các giờ sinh hoạt lớp.
- Triển khai các hoạt động theo chủ đề từng tháng, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp dưới hình thức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát huy năng lực thực hành và rèn kĩ năng sống cho học sinh.
- Đa dạng hóa các loại hình hoạt động văn hóa, văn nghệ, thành lập các câu lạc bộ thể dục thể thao, văn nghệ, hội họa; quan tâm bồi dưỡng học sinh có năng khiếu. Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và các đợt thi đấu TDTT do Quận và Thành phố tổ chức.
- Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực từ CMHS, tổ chức, cá nhân tham gia vào các hoạt động giáo dục, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, kỹ năng sống của nhà trường.
1.2.8. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề; dự giờ đánh giá năng lực giáo viên
- Kế hoạch thực hiện chuyên đề trong năm học 2017- 2018
Tổ Xã hội 1 : 8 chuyên đề/năm học
Tổ Tự Nhiên 1 : 8 chuyên đề/năm học
Tổ Xã hội 2 : 7 chuyên đề/năm học
Tổ Tự Nhiên 2 : 7 chuyên đề/năm học
Khối chủ nhiệm: 4 chuyên đề/năm học
+ Thực hiện các chuyên đề cấp Quận theo kế hoạch (môn Ngữ Văn, Sinh học, Hóa học).
+ Thực hiện nghiêm túc quy trình xây dựng chuyên đề trong tổ chức sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn.
- Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch dự giờ có báo trước, dự giờ đột xuất để đánh giá năng lực chuyên môn của giáo viên, đồng thời có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn phù hợp.
- Xây dựng định mức dự giờ đồng nghiệp cho giáo viên: mỗi giáo viên dự 9 tiết/học kỳ.
1.2.9. Triển khai thực hiện sổ điểm điện tử. Hiệu trưởng giao nhiệm vụ cho Phó Hiệu trưởng phụ trách hoạt động dạy và học trực tiếp quản lý hệ thống Sổ điểm điện tử. Phó Hiệu trưởng phụ trách có trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai trình Hiệu trưởng phê duyệt và triển khai đến giáo viên toàn trường; Báo cáo nếu có vấn đề phát sinh để có chỉ đạo xử lý kịp thời.
2. Chỉ đạo đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá
2.1. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo phát triển kỹ năng của học sinh.
- Tiếp tục triển khai giáo dục tích hợp khoa học- công nghệ- kĩ thuật- toán (Scinece- Technology- Engineering- Mathematic: STEM) trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan và qua hình thức câu lạc bộ.
- Đa dạng hóa các hình thức học tập: các nhiệm vụ học tập có thể được thực hiện trong và ngoài giờ lên lớp, ở trong hay ngoài phòng học. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài trường.
- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tổ chức phát động phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh; tổ chức tốt cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp trường, khuyến khích học sinh tham gia thi các cấp.
- Vận dụng tủ sách lớp học, phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.
- Thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh. Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, rèn luyện kỹ năng cho học sinh; tăng cường liên hệ gắn với thực tiễn cuộc sống. Tăng cường cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo góp phần phát triển năng lực của học sinh.
2.2. Đổi mới kiểm tra và đánh giá
- Tằng cường công tác quản lý đối với hoạt động đổi mới kiểm tra, đánh giá. Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Tăng cường ứng dụng CNTT trong kiểm tra, đánh giá. Thực hiện đúng quy chế sử dụng sổ điểm điện tử theo quy định.
- Chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn chủ động kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm và tự luận, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Tiếp tục chú trọng yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn. Đối với các môn khoa học xã hội tăng cường các câu hỏi mở; gắn với thời sự quê hương, đất nước và ý thức trách nhiệm để học sinh được bày tỏ chứng kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.
- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận; chỉ đạo giáo viên ra các câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có các câu hỏi 1 lựa chọn đúng như trước đây; triển khai phần kiểm tra tự luận trong các bài kiểm tra viết môn Ngoại ngữ. Tiếp tục nâng cao chất lượng việc thi cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đối với môn Ngoại ngữ.
- Tăng cường bồi dưỡng giáo viên về kỹ năng ra đề, soạn phương án chấm và kỹ năng chấm bài thi, kiểm tra bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông với 4 mức độ: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dung cao.
- Thực hiện nghiêm túc việc không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6, không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học.
- Tăng cường các hoạt động đánh giá thường xuyên học sinh, việc đánh giá của giáo viên phải thực hiện linh hoạt thông qua các hoạt động trên lớp và ngoài lớp, thông qua hồ sơ học tập …; kết hợp đánh giá trong quá trình dạy học- giáo dục và đánh giá tổng kết của cuối kỳ, cuối năm học.
- Thi học kì I, học kỳ II theo phòng môn Toán, Văn, Tiếng Anh theo đề chung của phòng Giáo dục và Đào tạo và thực hiện chấm chéo giữa các trường.
3. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý.
3.1. Chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên, nhân viên các môn học. Thực hiện phân công chuyên môn đúng quy định.
3.2. Tổ chức tốt việc tập huấn tại trường tới 100% giáo viên các chủ đề: nghiệp vụ công tác giáo viên chủ nhiệm; tăng cường kỹ năng CNTT; đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật và cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học; sử dụng và quản lý Sổ điểm điện tử.
3.3. Tăng cường bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lý qua trang mạng “Trường học kết nối”.
3.4. Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả các hội thi giáo viên giỏi, nhân viên giỏi các cấp.
3.5. Rà soát đánh giá năng lực giáo viên các môn học và có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển đội ngũ. Tạo điều kiện về thời gian cho giáo viên tự học nâng chuẩn.
3.6. Tiếp tục xây dựng thư viện học liệu điện tử và ngân hàng đề (chỉ tiêu mỗi giáo viên xây dựng 5 giáo án điện tử mới/1 năm học).
3.7. Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện đổi mới ít nhất 01 nội dung trong công việc được giao.
4. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.
- Xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém ngay từ đầu năm học.
- Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra đánh giá trong việc bồi dưỡng học sinh. Giao trách nhiệm cho đồng chí phó hiệu trưởng phụ trách hoạt động dạy và học lên thời khóa biểu giảng dạy, kiểm tra đánh giá thường xuyên, báo cáo kịp thời những vấn đề còn tồn tại, phát sinh.
- Lựa chọn học sinh tham dự đầy đủ các kỳ thi do phòng Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức.
5. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
5.1. Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn quy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh- sạch- đẹp- an toàn theo quy định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh.
5.2. Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác thiết bị dạy học, thư viện; tăng cường kiểm tra việc sử dụng thiết bị dạy học của giáo viên để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.
5.3. Quan tâm đầu tư các điều kiện và tận dụng tối đa cơ sở vật chất nhà trường để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, và công tác bán trú. Quan tâm việc trồng cây và chăm sóc cây xanh, bồn hoa cây cảnh. Chỉnh trang khẩu hiệu, biểu ngữ: chuẩn mực và dễ hiểu về nội dung, đồng bộ và hài hòa về hình thức.
5.4. Nâng cao chất lượng kết nối Internet, ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhân sự, quản lý chuyên môn, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, quản lý thư viện trường học,… đảm bảo hoạt động có hiệu quả. Sử dụng hiệu quả hệ thống website của nhà trường, xây dựng kho dữ liệu, học liệu và bài giảng.
5.5. Tăng cường các biện pháp kiểm tra, đảm bảo khung cảnh sư phạm nhà trường luôn sáng- xanh- sạch- đẹp, đảm bảo tiêu chí trường khang trang lớp sạch đẹp.
5.6. Tăng cường cơ sở vật chất từ các nguồn kinh phí
+ Dự thu năm học 2017- 2018:
1· Quĩ học phí: Tổng số học sinh toàn trường 1564 trong đó: (Miễn 7, Giảm: 3)
1554 HS x 110.000 đ x 9 tháng
|
1.538.460.000 đ
|
3 HS x 55.000 đ x 9 tháng
|
1.485.000 đ
|
Tổng thu
|
1.539.945.000 đ
|
Thu: Tăng cường CSVC 20% = 1.539.945.000 đ x 20% = 307.989.000 đ
2· Quĩ học 2 buổi ngày: Tổng số học sinh: 796 trong đó Miễn: 3; Giảm: 1
792 HS x 150.000 đ x 9 tháng
1 HS x 75.000 đ x 9 tháng
|
1.069.200.000 đ
675.000 đ
|
Tổng thu
|
1.069.875.000 đ
|
Thu: Tăng cường CSVC 10% = 1.069.875.000 x 10% = 106.987.500 đ
Thu: Từ nguồn ngân sách nhà nước: 350.000.000 đ
· Tổng dự Thu:
1. Quỹ học phí:
|
307.989.000 đ
|
2. Quỹ 2 buổi:
|
106.987.500 đ
|
3. Nguồn NSNN:
|
350.000.000 đ
|
Tổng :
|
764.976.500 đ
|
+ Dự chi
STT
|
Tên trang thiết bị
|
ĐVT
|
Số lượng
|
Đơn giá
|
Thành tiền
|
A
|
Mua sắm tài sản, CCDC dùng cho chuyên môn
|
|
|
|
508.780.000
|
1
|
Máy In khổ A3 (In sổ điểm)
|
Chiếc
|
1
|
15.000.000
|
15.000.000
|
2
|
Máy chiếu vật thể
|
Chiếc
|
3
|
13.800.000
|
41.400.000
|
3
|
Máy Projeter
|
Chiếc
|
2
|
31.860.000
|
63.720.000
|
4
|
Tủ đựng hồ sơ giáo viên
|
Chiếc
|
10
|
4.500.000
|
45.000.000
|
5
|
Tủ đựng chăn gối bán trú
|
Chiếc
|
4
|
3.000.000
|
12.000.000
|
6
|
Bàn ghế bán trú
|
Bộ
|
24
|
1.200.000
|
28.800.000
|
7
|
Làm panoo, khẩu hiệu, biểu bảng lớp học
|
|
|
|
30.000.000
|
8
|
Làm giàn hoa
|
|
|
|
40.000.000
|
9
|
Làm vườn sinh vật
|
|
|
|
26.000.000
|
10
|
Làm phông rèm nhà thể chất, trang trí nhà thể chất và phòng truyền thống.
|
|
|
|
56.860.000
|
11
|
Bàn ghế phòng hội đồng giáo dục
|
|
|
|
150.000.000
|
B
|
Mua các loại sách hướng dẫn giảng dạy bổ sung thư viện (5%): 764.976.500 × 5% = 38.248.800 đ
|
38.248.800
|
C
|
Sửa chữa cơ sở vật chất
|
|
|
|
217.948.000
|
1
|
Sửa chữa bàn ghế
|
|
|
|
36.000.000
|
2
|
Bảo dưỡng máy móc thiết bị
|
|
|
|
75.000.000
|
3
|
Sửa chữa phòng HĐGD
|
|
|
|
49.000.000
|
4
|
Sửa chữa điều hòa
|
|
|
|
15.000.000
|
5
|
Sửa chữa hạ tầng cơ sở, cống rãnh, đường điện, đường nước
|
|
|
|
35.000.000
|
6
|
Chặt cây chống bão…
|
|
|
|
7.948.000
|
Tổng công A + B + C + D
|
|
|
|
764.976.800
|
6. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục THCS
6.1. Tổ chức, triển khai Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về củng cố kết quả PCGD THCS, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ cho người lớn và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/03/2014 về PCGD- XMC; Thông tư số 07/2016/TT-BGD&ĐT quy định điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGD.
6.2. Củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo PCGD, xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên chuyên trách PCGD; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả đánh giá và báo cáo thực trạng tình hình PCGD. Sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin điện tử trong quản lý PCGD- XMC và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.
6.3. Phối hợp với các trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn phường triển khai các nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông trong cộng đồng.
7. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học.
- Tổ chức ăn bán trú cho học sinh có nhu cầu, đảm bảo vệ sinh ATTP.
- Kí hợp đồng cung cấp nước uống tinh khiết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện kiểm nghiệm mẫu nước độc lập, định kì 6 tháng/1lần.
- Phối, kết hợp với công an phường trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, dẹp quán hàng rong; kinh doanh Internet và đồ chơi nhạy chảm xung quanh khu vực trường học.
- Thực hiện lắp đặt camera trong khu vực trường học, đặc biệt là những góc khuất.
- Chỉ đạo các lực lượng bảo vệ, giám thị, giáo viên trực, thanh niên thường xuyên kiểm tra, rà soát các khu vực, góc khuất trong trường.
8. Đổi mới công tác quản lý
8.1. Xây dựng Chiến lược phát triển nhà trường đến năm 2020. Mỗi cán bộ quản lý chọn 1 nội dung đổi mới và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả nội dung đã đăng ký.
8.2. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý. Chú trọng sử dụng phần mềm máy tính trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, xếp thời khóa biểu; tăng cường hiệu quả kết nối giữa gia đình và nhà trường, giữa học sinh với giáo viên, học sinh với học sinh qua hệ thống “Trường học kết nối”.
8.3. Quản lý chặt chẽ hoạt động dạy thêm- học thêm theo quy định tại thông tư số 17/2012/TT-BGD&ĐT ngày 16/5/2012 của Bộ giáo dục và Đào tạo, quyết định số 22/2013/QĐ- UBND ngày 25/6/2013 của UBND Thành phố.
- Phân công đ/c Phó Hiệu trưởng phụ trách hoạt động dạy và học trực tiếp phụ trách hoạt động dạy thêm- học thêm. Hiệu trưởng chỉ đạo Phó Hiệu trưởng phụ trách xây dựng kế hoạch, quản lý nội dung, lưu trữ hồ sơ, theo dõi việc thực hiện chương trình, thời khóa biểu dạy thêm- học thêm.
- Tổ chức cho giáo viên ký cam kết thực hiện đúng các quy định về dạy thêm- học thêm.
8.4. Chú trọng quản lý các khoản thu, chi cho các hoạt động giáo dục:
- Quản lý chặt chẽ; thực hiện công tác thu, chi đúng các văn bản quy định của cấp trên. Tiếp tục thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGD&ĐT ngày 07/5/2009 về Quy chế 3 công khai để người học và xã hội giám sát, đánh giá.
- Thực hiện quy trình thỏa thuận các nguồn thu ngoài học phí đến từng PHHS, đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch.
- Quan tâm đến các đối tượng khó khăn, gia đình chính sách.
- Thực hiện công tác xã hội hóa theo đúng quy trình.
8.5. Tăng cường thực hiện công tác tự kiểm tra, kiểm tra nội bộ, đánh giá các hoạt động theo nhiệm vụ năm học.
8.6. Chấp hành nghiêm chế độ thông tin báo cáo định kỳ qua mạng, bằng văn bản. Đối với những vụ việc đặc biệt và đột xuất báo cáo kịp thời về Phòng giáo dục và đào tạo, UBND Quận để giải quyết.
9. Công tác thanh, kiểm tra
- Nguyên tắc thanh, kiểm tra: khi thực hiện công tác kiểm tra phải nêu rõ nội dung kiểm tra, thành phần kiểm tra, đối tượng kiểm tra, mục đích kiểm tra; công khai xử lý kết quả kiểm tra; sau kiểm tra phải phân loại, đánh giá chính xác, khen chê kịp thời, công khai và lưu hồ sơ.
- Nội dung:
+ Kiểm tra việc thực hiện quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.
+ Tăng cường công tác kiểm tra :
· Kiểm tra toàn diện (Hồ sơ cán bộ, giáo viên, nhân viên, hồ sơ tổ, nhóm ...)
· Kiểm tra chuyên sâu (Khảo sát, dự giờ ).
· Kiểm tra đột xuất, kiểm tra chéo .
+ Đánh giá và xếp loại giáo viên, nhân viên từng học kỳ và cả năm học.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ nhà trường và thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch.
- Nêu cao vai trò của thanh tra nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho thanh tra nhân dân làm việc đúng quy định.
10. Công tác tham mưu, liên kết và xã hội hóa giáo dục:
- Tiếp thu sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự chỉ đạo chuyên môn của Sở GD&ĐT, của phòng GD&ĐT; báo cáo kịp thời những vấn đề phát sinh của nhà trường với cơ quan chức năng.
- Có mối quan hệ mật thiết với các cơ quan chức năng và đoàn thể ở địa phương để giải hiệu quả những công tác của nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục.
- Tăng cường mối liên hệ, phối kết hợp chặt chẽ với Ban đại diện CMHS, trong các hoạt động của nhà trường.
- Thường xuyên trao đổi với Hội khuyến học của phường nắm bắt nhu cầu giáo dục địa phương, tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ của Hội.
- Phát huy vai trò của các đoàn thể trong nhà trường:
+ Công đoàn: động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục cuộc vận động “Xây dựng nhà trường văn hóa- Nhà giáo mẫu mực- Học sinh thanh lịch”. Quan tâm tới đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên, cùng nhà trường cam kết trách nhiệm, cải thiện sinh hoạt, tham quan, thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỷ. Cùng với lãnh đạo nhà trường tổ chức thực hiện tốt các đợt thi đua trong trường.
- Phối hợp với nhà trường trong công tác tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.
- Thực hiện tốt “Quy chế dân chủ ở cơ sở” đảm bảo dân chủ nhưng có tập trung nhằm xây dựng một tập thể vững mạnh và tạo ra một lề lối làm việc khoa học, đúng nguyên tắc nhưng linh hoạt.
+ Đoàn Thanh niên: Tổ chức sinh hoạt chính trị cho thanh niên, thiếu niên, học sinh.
· Phối hợp với Ban phụ trách Đội làm tốt công tác thi đua trong học sinh.
· Chỉ đạo hoạt động Hội của học sinh khối 9 theo chương trình của thanh niên.
+ Ban phụ trách Đội: Trực tiếp chỉ đạo các hoạt động của Đội.
· Có kế hoạch tập huấn cán bộ Đội.
· Phối hợp với BCH chi đoàn giáo viên chỉ đạo hoạt động của thanh niên khối 9.
11. Công tác thi đua, khen thưởng
- Phấn đấu hoàn thành các kế hoạch đảm bảo hiệu quả. Kiên quyết khắc phục bệnh thành tích. Khuyến khích các mô hình đổi mới, vượt lên khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực tham gia các phong trào thi đua. Xây dựng Qui chế khen thưởng đột xuất khi lập thành tích xuất sắc ở các mặt thi đua; tạo điều kiện tối ưu trong phân công nhiệm vụ chuyên môn khi giáo viên đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Quận và Thành phố; khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích cao; có cơ chế cộng điểm thưởng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt các danh hiệu thi đua cấp Quận và Thành phố (có điểm cụ thể cho danh hiệu đạt được ở mỗi cấp thi đua) khi xét duyệt danh sách đề nghị công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và lao động tiên tiến,…
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Giám hiệu nhà trường
- Căn cứ các văn bản chỉ đạo, căn cứ tình hình thực tế của nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch chi tiết cho từng hoạt động.
- Công khai nội dung kế hoạch, tổ chức tốt công tác tuyên truyền tới cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh.
- Thực hiện phân công rõ người, kín việc; một việc một đầu mối xuyên suốt, qui trách nhiệm đến từng cá nhân, đảm bảo nền nếp, kỉ cương, hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cụ thể như sau:
+ Hiệu trưởng: Phụ trách chung, trực tiếp phụ trách công tác tổ chức, nhân sự, quản lý và đầu tư tài sản, tài chính, công tác thi đua khen thưởng, công tác bán trú; tổ Hành chính. Dạy 2 tiết/tuần
+ Phó Hiệu trưởng Hoàng Thị Hoài Sâm phụ trách hoạt động 3, 4; Văn- Thể - Mỹ, đoàn thể xã hội, lao động- vệ sinh (KCSP), cơ sở vật chất (sử dụng và bảo quản), y tế học đường- chữ thập đỏ, thư viện; công tác phổ cập giáo dục; tổ Tự Nhiên 2, tổ Xã hội 2. Dạy 4 tiết/tuần.
+ Phó Hiệu trưởng Nguyễn Khánh Huyền phụ trách hoạt động 1, 2; dạy thêm- học thêm; hướng nghiệp- dạy nghề, đồ dùng- thiết bị dạy học, công nghệ thông tin và trang web, công tác truyền thống. Phụ trách tổ Xã Hội 1 và tổ Tự Nhiên 1. Dạy 4 tiết/tuần.
- Thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, đánh giá; điều chỉnh kế hoạch (nếu cần).
- Thực hiện nghiêm túc công tác thông tin, báo cáo.
2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Nắm được kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường.
- Nghiêm túc thực hiện các nội dung kế hoạch.
- Thực hiện tốt công tác thông tin, báo cáo theo phân cấp quản lí trong nhà trường.
3. Học sinh
- Thực hiện tốt các hoạt động giáo dục được triển khai trong năm học.
4. Phụ huynh học sinh
- Nắm được Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường.
- Hỗ trợ, tham gia các hoạt động của nhà trường trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2011 ban hành điều lệ Ban Đại diện cha mẹ học sinh.
Nơi nhận: TM. BAN GIÁM HIỆU
- Phòng GD&ĐT; (để b/c) HIỆU TRƯỞNG
- Lưu VT
Nguyễn Thanh Huyền
KẾ HOẠCH THÁNG NĂM HỌC 2017-2018
(Kèm theo Kế hoạch số:18/KH-THCS PĐG ngày 30 tháng 9 năm 2017)
Thời gian
|
Nội dung kế hoạch
|
Người thực hiện
|
Tháng 8/2017
|
1. Bồi dưỡng chuyên môn giáo viên.
2. Phân công chuyên môn
3. Học tập nhiệm vụ năm học
4. Ổn định tổ chức; Triển khai năm học mới từ 14/8/2017.
5. Nhận bàn giao CSVC, TBDH chuẩn bị cho năm học mới.
6. Họp Ban đại diện CMHS, họp PHHS toàn trường; thực hiện quy trình thỏa thuận các khoản thu ngoài học phí để trình UBND quận phê duyệt về các các khoản thu thỏa thuận theo đúng quy định.
7. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phòng chống SXH
8. Tham gia Đại hội thể dục thể thao cấp Quận
|
- BGH
- BGH
- CB, GV, NV
- CB, GV, NV, HS
- BGH, Ban CSVC
- BGH, GVCN, kế toán
- BGH, Y tế, GV, HS
- BGH, GVTD, HS
|
Tháng 9/2017
|
1. Tổ chức tốt Lễ Khai giảng năm học mới. Xây dựng kế hoạch năm học;
2. Phát động các cuộc vận động theo kế hoạch; tổ chức ký cam kết của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.
3. Phát động tháng ATGT; tổ chức ký cam kết về PCMT, PCTP, phòng chống dịch bệnh, GDTTATGT.
4. Triển khai công tác chuyên môn, công tác chủ nhiệm, công tác thanh tra năm học 2017-2018.
5. Thực hiện nghiêm túc tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học, nội dung hoạt động theo công văn hướng dẫn của Phòng GD&ĐT.
6. Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy thêm học thêm, hoàn thiện các thủ tục xin cấp phép theo đúng quy định.
7. Triển khai bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi lớp 9.
8. Đón đoàn kiểm tra của phòng GD&ĐT, kiểm tra công tác đầu năm học và công tác thu chi. Đón đoàn kiểm tra Sở y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch SXH.
9. Triển khai dạy lồng ghép bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học, đạo đức, phong cách dành cho học sinh THCS”.
10. Hoàn thành KH năm học 2017-2018.
11. Tham gia giải chạy báo Hà Nội mới
12. Tổ chức Tết Trung thu cho học sinh và tham gia cấp Quận.
13. Tổ chức Đại hội công đoàn cấp cơ sở.
14. Tổ chức Hội nghị CMHS năm học 2017- 2018
15. Tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức; nộp về phòng GD&ĐT đăng kí danh hiệu thi đua năm học 2017-2018.
16. Triển khai cuộc thi Nghiên cứu khoa học trong học sinh cấp trường
17. Tiếp tục các công tác phòng chống dịch bệnh, SXH
18. Triển khai công tác phổ cập, xóa mù chữ
|
- BGH, CB, GV, NV, HS
- BGH, CB, GV, NV, HS
- BGH, GVCN, HS
- BGH, GV, BTTr
- BGH, GVCN, HS
- BGH, GV
- BGH, GV, HS
- BGH, GV, HS, Tài chính
- BGH, GVCN, GV dạy GDCD
- BGH
- Nhóm GVTD, HS
- BGH, GV, HS, PHHS
- BCH CĐ, CĐV
- BGH, CMHS
- CB, GV, NV
- BGH, GV, HS
- BGH, GV, HS
- BGH, GV
|
Tháng 10/2017
|
1. Xây dựng ngân hàng đề kiểm tra, thi các môn
2. Phát động tổ chức thi giáo viên dạy giỏi môn Ngữ văn, Lịch sử, GDCD cấp trường. Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, tổ chức ngày đọc sách hiệu quả.
3. Thực hiện chuyên đề các bộ môn.
4. Phát động thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47.
5. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
6. Tiếp tục bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi lớp 9.
8. Tổ chức Hội học, hội giảng.
9. Tổ chức Đại hội Đội các cấp.
10. Tổ chức tham quan dã ngoại.
11. Thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông cấp Quận.
|
- BGH, GV
- BGH, GV, HS
- GV, tổ CM
- BGH, tổ XH1
- CB, GV, NV
- GV, HS khối 9
- BGH, TTCM, GV
- Ban PT
-BGH, PHHS,GV, HS
- HS
|
Tháng 11/2017
|
1. Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp quận môn Ngữ Văn, Lịch sử, GDCD.
2. Đón Phòng GD&ĐT kiểm tra toàn diện các trường theo kế hoạch; kiểm tra chuyên đề một số mặt hoạt động. Tiếp tục thanh tra nghiệp vụ sư phạm giáo viên theo kế hoạch.
3. Tổ chức lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.
4. Nộp báo cáo giữa học kỳ I (trước 10/11).
5. Tiếp tục bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi lớp 9, chuẩn bị thi học sinh giỏi cấp Thành phố.
6. Tiếp tục triển khai chuyên đề các bộ môn, khối chủ nhiệm.
7. Khám sức khỏe học sinh.
8. Thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phô thông cấp Thành phố.
9. Tổ chức diễn đàn trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em
10. Tổ chức ngày pháp luật
|
- BGH, Tổ CM, GV
- HS
- BGH, tổ CM, GV
- BGH, CĐ
- BGH
- GV, HS
- Tổ CM, Khối CN, GV
-BGH, Y tế, GV, HS
- HS
- Ban phụ trách
- BGH, BPT
|
Tháng 12/2017
|
1. Phát động tháng cao điểm phòng chống AIDS vào ngày 01/12/2017; Tổng kết công tác PCMT năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.
2. Tổ chức kiểm tra, thi học kỳ; Sơ kết các cuộc vận động.
3. Họp CMHS
4. Sơ kết học kỳ I
5. Bồi dưỡng đội tuyển HSG 10 môn văn hóa dự thi cấp TP.
6. Bồi dưỡng học sinh giỏi các môn kỹ thuật.
7. Thu kế hoạch nhỏ đợt I.
8. Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường
9. Tổ chức cuộc thi Nghi thức đội cấp trường
10. Thi Toán Hà Nội mở rộng cấp Quận
|
- BGH, Ban phụ trách
- BGH, Tổ CM, GV
-BGH, GVCN, PHHS
- BGH
- GV, HS
- GV, HS
- BTP, GVCN, HS
-BGH, BTP, GV thể dục, HS
- BPT, GVCN
- HS
|
Tháng 1/2018
|
1. Nộp báo cáo sơ kết học kỳ I.
2. Tổ chức thi nghề phổ thông.
3. Tham gia thi đấu thể dục thể thao cấp Quận.
4. Các hoạt động hướng nghiệp.
5. Hoạt động ngoại khoá theo chủ điểm.
6. Bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố.
7. Tăng cường các biện pháp phòng chống cháy nổ, chống đốt pháo.
|
- BGH
- BGH, GV, HS
- GV thể dục, HS
- BGH, GV, HS
- BGH, Ban PT
- GV, HS
- BGH, GV, HS
|
Tháng 2/2018
|
1. Bồi dưỡng giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố môn Ngữ Văn, Lịch sử, GDCD (Nếu có giáo viên được chọn thi cấp Thành phố).
2. Bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố. Bồi dưỡng học sinh giỏi kỹ thuật và tham gia thi cấp Quận.
3. Tổ chức thực hiện chuyên đềtheo kế hoạch.
4. Tham gia thi đấu TDTT cấp Quận, Thành phố.
|
- BGH, Tổ CM, GV
- GV, HS
- BGH, Tổ CM
- BGH, GVTD, HS
|
Tháng 3/2018
|
1. Dự thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố môn Ngữ Văn, Lịch sử, GDCD (nếu có giáo viên được chọn dự thi)
2. Tổ chức tốt “Tháng thanh niên” và kỷ niệm ngày 26/3, tham gia Hội thi chi huy đội giỏi cấp Quận.
3. Tham gia thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Thành phố (lớp 9).
4. Bồi dưỡng giáo viên đăng kí GV dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi cấp quận.
5. Đón Phòng GD&&ĐT kiểm tra toàn diện các trường theo kế hoạch; kiểm tra chuyên đề một số mặt hoạt động. Thanh tra nghiệp vụ sư phạm giáo viên theo kế hoạch.
6. Nộp báo cáo giữa học kỳ II (10/3).
7. Tiếp tục tổ chức chuyên đề các bộ môn.
8. Thực hiện kế hoạch khảo sát chất lượng môn Ngữ văn và Toán lớp 9 theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT.
9. Kết nạp đoàn cho học sinh khối 9
|
- BGH, tổ CM, GV
- BGH, BPT
- BGH, GV, HS
- BGH, Tổ CM, GV
- BGH, Tổ CM, GV
- BGH
- BGH, Tổ CM, GV
- BGH, GV, HS K9
- BCH chi đoàn
|
Tháng 4/2018
|
1. Dự thi học sinh giỏi kỹ thuật cấp Thành phố;
2. Xét duyệt SKKN.
3. Đón kiểm tra công tác PCMT, PCTP, TDTD, CTĐ, Y tế học đường...
4. Triển khai ôn tập học kỳ II
|
- BGH, BPT, HS
- HĐKH
- BGH, các bộ phận có liên quan
- BGH, tổ CM, HS
|
Tháng 5/2018
|
1. Kiểm tra học kỳ II; xét tốt nghiệp THCS.
2. Nộp kết quả điểm THCS, Xét tốt nghiệp THCS.
3. Nộp các loại báo cáo cuối năm, đánh giá kết quả việc thực hiện các cuộc vận động.
4. Họp CMHS cuối năm.
5. Tổng kết năm học.
6. Hoàn thành dữ liệu thi lớp 10 THPT năm học 2018-2019.
|
- BGH, TPT, Tổ CM, GVCN, HS
- HĐ xét TN
- BGH
-BGH, GVCN, PHHS
- BGH, HĐSP, HS
- BGH, GVCN 9
|
Tháng 6/2018
|
1. Nộp hồ sơ thi đua về PGD&ĐT.
2. Xây dựng kế hoạch hoạt động hè (2017). Bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt hè 2017.
3. Phát động tháng cao điểm PCMT và các tệ nạn xã hội, cao điểm là ngày 26/6/2017 ngày toàn dân PCMT.
4. Xây dựng phương án, kế hoạch tuyển sinh năm học 2018-2019.
5. Học sinh tham gia thi vào lớp 10 THPT
|
- BGH, Ban TĐKT
- BGH, BPT, GVCN
- BGH, BPT
- BGH
- HS
|
Tháng 7/2017
|
1. Tổ chức hoạt động hè theo kế hoạch
2. Triển khai các hoạt động bồi dưỡng giáo viên.
3. Tổ chức tuyển sinh theo kế hoạch.
4. Thực hiện Đề án phát triển GD&ĐT quận Thanh Xuân giai đoạn I (2016-2017).
|
- BGH, BPT
- BGH
- Ban tuyển sinh
- BGH, HĐSP
|